Vào hồi 00 giờ 15 phút, ngày 25/6/2023, tại đoạn đường trước cổng nhà anh Lê Văn Trông, thôn Tân Hòa, xã thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, anh Lê Văn Trông phát hiện 01 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, bé trai khoảng 15 ngày tuổi, tình trạng sức khỏe bình thường, cùng một số đồ đạc kèm theo trẻ gồm có: 1 giỏ nhựa đựng đồ trẻ sơ sinh, 01 hộp sữa, 01 bình sữa và một mãnh giấy có ghi nội dung: ‘Em xin lỗi gia đình anh chị, thời gian qua, em tìm hiểu được biết gia đình anh chị đang cần con, em vì dỡ duyên, chủ quan không phòng nên có em bé, nhưng không đủ khả năng để nuôi con, em muốn gữi bé vào gia đình anh chị nuôi dưỡng bé dùm em. Em xim cảm ơn gia đình. Em  mẹ của bé.”

    Sau khi phát hiện trẻ bị bỏ rơi nói trên, anh Lê Văn Trông đã trình báo với Công an và UBND xã; UBND xã và Công an đã tiến hành lập Biên bản sự việc trẻ bị bỏ rơi, sau đó đưa trẻ về Trạm y tế xã Thuận Lộc, sơ khám sức khỏe cho trẻ. Hiện tại sức khỏe của cháu bình thường.

    Để kịp thời tìm thân sinh ai là bố, mẹ đẻ của trẻ nói trên, UBND xã Thuận Lộc Thông báo ai là cha đẻ, mẹ đẻ, là thân nhân của trẻ bị bỏ rơi nói trên đến UBND xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh để nhận trẻ.

    Quá thời hạn 07 ngày kể từ ngày Thông báo việc trẻ bị bỏ rơi nói trên mà không có ai là cha đẻ, mẹ đẻ, thân nhân của trẻ đến nhận trẻ thì UBND xã thực hiện việc giao trẻ cho cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu nhận trẻ làm con nuôi theo quy định của Pháp Luật.

    Vậy, UBND xã Thông báo ai là cha đẻ, mẹ đẻ hoặc thân của trẻ biết để nhận trẻ bỏ rơi nói trên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 247.864
    Online: 4