Chiều ngày 22 và 23 tháng 01 năm 2022, Hội LHPN xã Thuận Lộc tổ chức hội nghị truyền thông nhóm nhỏ về “Di cư an toàn và phòng chống mua bán người” tại các chi hội. Về tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thắm – Chủ tịch Hội LHPN thị xã và Thường trực Đảng ủy xã Thuận Lộc.

Theo số liệu thống kê, hiện nay toàn quốc có 153 nghìn lao động đang làm việc ở nước ngoài. Mỗi năm Việt Nam nhận được 17 tỷ đô la Mỹ tiền kiều hối, điều đó đã góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế đất nước. Tuy nhiên trong những năm gần đây tình hình di cư bất hợp pháp diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh trật tự của đất nước và cũng là mối quan tâm của toàn xã hội. Hà Tĩnh là một tỉnh có nhiều lao động di cư bất hợp pháp đi lao động ở nước ngoài theo kênh di cư không an toàn và không hợp pháp và dễ dàng bị trở thành nô lệ thời hiện đại. Mà đặc biệt trong đó đối tượng dễ bị tổn thương đó chính là phụ nữ và trẻ em.

Các hoạt động tuyên truyền tại hội nghị

Tặng quà cho hội viên tích cực tham gia các hoạt động

Buổi truyền thông nhằm thông tin, tuyên truyền về di cư an toàn, phòng ngừa di cư trái phép nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và cộng đồng trong phòng ngừa di cư trái phép; đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của những kẻ đưa người di cư trái phép, tích cực tham gia phòng ngừa di cư trái phép, phòng chống mua bán người và nô lệ tại địa phương nhằm bảo vệ bản thân và được pháp luật bảo hộ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 246.716
    Online: 2