Sáng ngày 5/4, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Hồng Lĩnh tổ chức trao tiền hỗ trợ để cũng cố các tiêu chí NTM tại xã Thuận Lộc và đỡ đầu hỗ trợ xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại thôn Tân Hoà.

Các đại biểu tham dự

Về tham dự có đại diện Đoàn chỉ đạo Thị ủy tại xã Thuận Lộc; Hội LHPN thị xã; các đồng chí trong cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ; Cấp ủy, Ban cán sự, Ban công tác mặt trận thôn Tân Hòa; Đại diện Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn An Tâm Phát và các hộ gia đình được hỗ trợ.

Hội LHPN thị xã trao hỗ trợ 10 tấn xi măng góp phần xây dựng NTM tại xã Thuận Lộc

Năm 2022, thực hiện Đề án 939 về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025, Hội LHPN thị xã đã chỉ đạo Hội LHPN xã Thuận Lộc vận động thành lập Tổ hợp tác nuôi lươn không bùn An Tâm Phát. Tổ hợp tác được thành lập vào tháng 5/2022 gồm 7 thành viên hoạt động hiệu quả và mang lại thu nhập khá cho các hộ gia đình. Nhằm hỗ trợ cho THT thực hiện một số hạng mục trong quá trình xây dựng và thành lập tổ, Hội LHPN thị xã đã tham mưu Hội LHPN Tỉnh hỗ trợ THT với số tiền 40 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ xây dựng hố xử lý rác thải tại hộ gia đình cho các thành viên CLB nhà sạch vườn đẹp kinh tế phát triển tại thôn Tân Hoà

Thực hiện Hướng dẫn của Hội LHPN tỉnh về việc thành lập mô hình “Nhà sạch vườn đẹp, kinh tế phát triển”. Qua quá trình khảo sát vận động thực hiện Hội LHPN Thị xã, Hội LHPN xã Thuận Lộc đã thống nhất chọn đơn vị thôn Tân Hoà để thành lập mô hình điểm. Mô hình được ra mắt vào tháng 02/2023 gồm 14 hộ. Đến nay các thành viên mô hình “Nhà sạch vườn đẹp, kinh tế phát triển” đã xây hố phân loại và tiến hành xử lý rác để làm phân vi sinh, Hội LHPN thị xã đã hỗ trợ mỗi hộ 700 ngàn đồng. Hội LHPN thị xã cũng đã kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ 02 mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 140 triệu đồng.

Trao tiền hỗ trợ thành lập mô hình tổ hợp tác nuôi lươn không bùn An Tâm Phát

Trao hỗ trợ 02 mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi nhà 70 triệu đồng.

Kiểm tra hố xử lý rác thải tại hộ gia đình của các thành viên CLB nhà sạch vườn đẹp tại thôn Tân Hoà

Để góp phần xây dựng các tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu trong công tác chỉnh trang làm đẹp các tuyến đường như: xây bồn hoa, láng lát 2 bên lề đường; xây dựng hố phân loại rác thải và một số hạng mục khác. Hội LHPN thị xã đã xã hội hoá được 10 tấn xi măng để hỗ trợ cho xã Thuận Lộc trong thực hiện các tiêu chí NTM.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 250.777
    Online: 3