Chiều ngày 06/4/2023  xã Thuận Lộc đã tổ chức trao số tiền hỗ trợ 335.000.000 đồng nguồn vận động xã hội hoá từ Công ty cổ phần Toàn Cầu cho 6 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ thuộc gia đình chính sách, hộ khó khăn làm nhà ở được phê duyệt hỗ trợ đợt 1 năm 2023 của Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở thị xã. Về trao tiền hổ trợ có đồng chí Đinh Văn Thái - Bí thư Đảng ủy; Đ/c Bùi Quang Liêm - PBT đảng ủy- Chủ tịch UBND xã, cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ, Lãnh đạo UBND, Ban thường trực UBMTTQ, đại diện các đoàn thể, trưởng Ban CTMT các thôn có các hộ được làm nhà ở.

Đại diện lãnh đạo thị xã và cấp ủy Chính quyền trao tiền hổ trợ làm nhà cho các hộ gia đình

    Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp về việc hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, hộ khó khăn có nhà ở bị xuống cấp nghiêm trọng có nhu cầu làm nhà ở trong năm 2023. với mục tiêu nhằm hỗ trợ các hộ có thêm nguồn kinh phí để xây mới nhà ở đảm bảo 3 cứng. góp phần ổn định, đời sống sinh hoạt, an toàn cho người dân hạn chế những thiệt hại khi xảy ra thiên tai, từng bước nâng cao mức sống, giảm nghèo bền vững, góp phần nâng cao các tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẩu. Quá trình tổ chức khảo sát đến việc bình xét được  thực hiện đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch đúng đối tượng, đúng quy định của các cấp.

    Đợt 1 năm 2023 có 08 hộ được phê duyệt hỗ trợ đến nay có 03 hộ đã hoàn thành xây dựng, 04 hộ đang xây dựng, còn 1 hộ chuẩn bị xây dựng. Để kịp thời hỗ trợ các hộ làm nhà ở. Ban thường trực Uỷ ban MTTQ xã  đã ban hành thông báo phân công các tổ chức đoàn thể phụ trách chủ trì cùng với Ban công tác Mặt trận các thôn đỡ đầu giúp đỡ huy động ngày công tháo dở, san lấp mặt bằng cho 4 hộ gia đình khó khăn về nhân lực có nhu cầu giúp đở với 150 ngày công.  

Một số hình ảnh nhân dân hỗ trợ làm nhà 

    Đây là những việc làm hết sức có ý nghĩa và mang tính nhân văn. UBND, MTTQ và các đoàn thể xã đã thực hiện tốt trong thời gian qua. Phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp để đôn đốc các hộ còn lại đẩy nhanh tiến độ xây dựng kịp thời gian tiến độ theo yêu cầu kế hoạch đề ra, tiếp tục kêu gọi sự tham gia vào cuộc của các tổ chức để giúp đỡ các hộ sớm ổn định cuộc sống gia đình./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 250.779
    Online: 4