Mô hình “Tiếng kẻng học bài” đã được Hội LHPN, Đoàn thanh niên, công an xã Thuận Lộc phối hợp với các nhà trường triển khai nhằm nâng cao ý thức tự giác học tập cho các em và giúp các bậc phụ huynh quan tâm nhắc nhở con em mỗi khi đến giờ học.

    Theo đó mỗi tối vào lúc 19h hàng ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần sau khi hồi chuông  được vang lên báo hiệu giờ học tập của các em đã đến, các em học sinh sẽ ngồi vào bàn học không la cà, tụ tập tại các điểm công cộng và trên các tuyến đường.

    Để duy trì mô hình “Tiếng kẻng học bài” Hội LHPN, Đoàn thanh niên và Công an xã thường xuyên đi kiểm tra tình hình học tập của các em và phối hợp với BGH nhà trường nhắc nhỡ các em chưa thực hiện nghiêm túc việc học vào các buổi chào cờ đầu tuần và các buổi sinh hoạt lớp. Đồng thời đề nghị các bậc phụ huynh quan tâm nhắc nhỡ con em ngồi vào bàn học; giảm các thiết bị âm thanh không cần thiết như ti vi, loa đài  để tạo không gian tĩnh lặng cho các em học bài.  

    Có thể thấy rằng “Tiếng kẻng học bài” là mô hình không mới nhưng phát huy có hiệu quả nhằm kích thích tinh thần thi đua học tập và ý thức tự giác của các em góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 243.454
    Online: 7