Sáng ngày 15 tháng 02 năm 2023, UBND xã Thuận Lộc tổ chức tập huấn tuyên truyền về chuyển đổi số, hướng dẫn sử dụng các phần mền và soạn thảo văn bản theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP cho cán bộ, công chức, người lao động UBND xã. Về dự và trực tiếp lên lớp buổi tập huấn có đồng chí: Trần Quốc Thuận - Phó trưởng phòng Văn hóa thông tin thị xã Hồng Lĩnh.

    Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe phổ biến các kiến thức cơ bản về chuyển đổi số; một số nội dung về chính quyền số; xã hội số; kinh tế số và con người số…

    Bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản để trao đổi và thực hiện các nhiệm vụ. Hướng dẫn soạn thảo văn bản theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP của chính phủ, các  quy định về công tác văn thư và quản lý nhà nước về công tác văn thư. Công tác văn thư được quy định tại Nghị định này bao gồm: Soạn thảo, ký ban hành văn bản; quản lý văn bản; lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan; quản lý và sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật trong công tác văn thư.

    Ngoài ra giảng viên cũng giải đáp các thắc mắc, vướng mắc, tháo gỡ những khó khăn trong việc soạn thảo văn bản, ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ, công chức UBND xã. 

    Thông qua buổi tập huấn, Cán bộ, công chức, người lao động được nâng cao nhận thức về chuyển đối số, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm trong quản lý nhà nước, nâng cao kỹ năng soạn thảo văn bản đảm bảo đúng quy định.

    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 244.154
    Online: 8