Sáng ngày 16/8/2021 Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 xã Thuận Lộc tổ chức họp khẩn về triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch Covid – 19, sau khi trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh xuất hiện một số ca nhiễm mới. Đồng chí Đồng Thanh Liễu – Bí thư đảng ủy-CT HĐND xã -Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 xã chủ trì cuộc họp.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban đã báo cáo nhanh về tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã. Theo đó, đến sáng nay ngày 16/8/2021 trên địa bàn thị xã xác định được 04 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (chưa rõ nguồn lây). Qua rà soát có 43 trường hợp F1 liên quan đến F0. Để đảm bảo hiệu quả với dịch bệnh trong điều kiện nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng, Đ/c Đồng Thanh Liễu – Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 yêu cầu các thành viên trong BCĐ, thực hiện quyết liệt, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid -19 trên địa bàn xã, khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nhà khi thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm phòng chống dịch Covid – 19. Cũng tại hội nghị, các thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh COVID-19 xã đã tập trung vào các vấn đề như: Nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, ngừng các hoạt động không thiết yếu, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch nơi công cộng, các biện pháp cách ly an toàn tại nhà…

Kết luận hội nghị, đồng chí Đồng Thanh Liễu – Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã nhấn mạnh: Các đồng chí BCĐ phòng chống dịch thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh và các thông tin chỉ đạo của các cấp, các ngành; tăng cường tuyên truyền kịp thời, đầy đủ các biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19 để nhân dân biết và thực hiện. Rà soát trang thiết bị, đồ dùng, vật tư y tế…để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch. Đồng thời phải thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của tỉnh, thị xã khẩn trương điều tra truy viết các trường hợp F1, F2 trên địa bàn. Đảm bảo thực hiện cách ly y tế tại nhà thật nghiêm ngặt, đúng quy định, kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ, không lơ là, chủ quan với tình hình dịch bệnh. Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành đúng quy định phòng chống dịch. Phát huy Tổ Covid-19 tại cộng đồng tại các thôn, rà soát, nắm bắt kịp thời người đi, đến về trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 247.850
    Online: 4