Chiều ngày 11/10/2024, UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh,  cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ  và các đoàn thể xã Thuận Lộc. Trao kinh phí hỗ trợ  khó khăn đột xuất cho gia đình ông Trần Văn Tuỵ thôn Phúc Thuận  bị tai nạn rủi ro số tiền 5 triệu đồng; Trao hỗ  trợ xây dựng nhà ở cho hộ anh Trần Hồng Anh,  thôn Chùa  thuộc đối tượng hộ nghèo năm 2024,  trị giá 40 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo”.

  Hộ ông Trần Văn Tuỵ là hộ cận nghèo thôn Chùa , điều kiện kinh tế gia đình Ông Tụy – Bà Liên hết sức khó khăn. Bà Liên vợ ông Tụy cũng thường xuyên bị bệnh tật đau ốm triền miên. Ngày 8 tháng 10 năm 2024 ông đi làm thợ phụ hồ, không may bị tai nạn rơi trên giàn giáo xuống bị chấn thương sọ não, đang nằm cấp cứu tại tại bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Nghệ An. Đến nay đang hôn mê chưa tỉnh, tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch. Khó khăn lại chồng chất khó khăn, trong khi đó kinh phí để chữa trị cho ông ở bệnh viện tốn rất nhiều tiền, nhưng gia đình không có tiền để chữa trị cho ông. Biết được hoàn cảnh của gia đình UBMTTQ thị xã đã trích một phần từ quỹ " Vì Người nghèo"  số tiền 5 triệu đồng ( trong đó 3 triệu từ quỹ " Vì Người nghèo" thị xã và 2 triệu đồng từ quỹ " Vì Người nghèo" xã ) hỗ trợ cho gia đình, động viên tinh thần vượt qua khó khăn hoạn nạn, vươn lên trong cuộc sống.

Trao hỗ trợ khó khăn đột xuất cho hộ ông Trần văn Tuỵ thôn Phúc Thuận 

    Hộ được nhận tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa là ông Trần Hồng Anh thuộc diện hộ nghèo ở thôn Chùa, xã Thuận Lộc. Anh có vợ và một đứa con; sau thời gian lập gia đình anh bị phát bệnh 2 chân teo nhỏ không đi lại được phải di chuyển bằng 2 chiếc đòn nhỏ, con còn nhỏ đang đi học; thấy hoàn cảnh và trình trạng sức khỏe của anh Hồng Anh như vậy, vợ anh đã bỏ đi để lại hai bố con. Hiện nay bố con anh đang sống chung với bố mẹ. Để thuận tiện cho anh sinh hoạt nên bố mẹ cho 2 bố ở 1 gian nhà phía sau, nhưng hiện nay nhà đã xuống cấp, mái nhà bị dột nát, tường bị nứt và có nguy cơ bị sập khi mưa bão đến.

.

Ảnh: Ngôi nhà đã xuống cấp của anh Trần Hồng Anh hộ nghèo của thôn Chùa năm 2024.

    Tại gia đình, lãnh đạo Ủy ban MTTQ thị xã  đã trao tiền hỗ trợ làm nhà với tổng số tiền 40 triệu đồng được trích 30 triệu đồng từ quỹ “Vì người nghèo” của thị xã  và 10 triệu đồng trích từ quỹ “Vì người nghèo” của xã. Đồng thời động viên gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống; bên cạnh đó cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần quan tâm hơn nữa đến các gia đình để có thêm điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Trao hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ ông Trần Hồng Anh, thôn Chùa, xã Thuận Lộc.

    Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp đến các đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, nhằm động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 453.399
    Online: 29