Tại buổi sinh hoạt, các em thiếu nhi của các thôn đã được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh như: tổ chức các trò chơi dân gian, thể thao, văn nghệ... Tham gia hoạt động nhóm giúp các em gắn kết hòa đồng, cởi mở, tạo cơ hội giao lưu học hỏi lẫn nhau qua đó giúp các em phát huy sở trường, năng khiếu của bản thân, tránh xa những trò chơi mang tính tiêu cực, không bổ ích trong dịp hè.

Ảnh: Chi đoàn thôn Chùa tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi

Các hoạt động, sinh hoạt hè được các chi đoàn tổ chức theo chủ đề của từng tháng; trong các hoạt động hát, múa, chơi các trò chơi lồng ghép vào các nội dung giáo dục về xây dựng ý thức đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu nhi; tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông; phòng chống tai nạn có nguy cơ xảy ra khi các em tham gia các trò chơi, tai nạn cháy nổ; phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực và xâm hại trẻ em, các tệ nạn xã hội, thói hư, tật xấu; phòng chống dịch bệnh... Bên cạnh đó, tổ chức những chương trình hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống, ý thức chung tay vì cộng đồng như tổ chức vệ sinh môi trường; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa: thăm hỏi, tặng quà gia đình có công với cách mạng; trồng và chăm sóc cây xanh, dọn dẹp vệ sinh, thắp nến tri ân tại các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ ... Công tác quản lý và tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi được diễn ra chủ yếu ở cơ sở, do đó lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên đóng vai trò rất quan trọng, là người hướng dẫn hoạt động và đồng hành cùng các em trong suốt quá trình sinh hoạt.

Ảnh: Trao quà cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn

Các hoạt động hè do Đoàn Thanh niên tổ chức tạo điều kiện để các em được giao lưu, học hỏi kiến thức, nâng cao tính chủ động, tự tin, tích cực tham gia vào các hoạt động của nhà trường và xã hội, từ đó phát huy những tiềm năng của bản thân và góp phần đưa thanh thiếu nhi tránh xa những trò chơi bạo lực, game online, các tệ nạn xã hội…; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục và quản lý các em học sinh trong dịp hè.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 259.049
    Online: 5