Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Cấp ủy Chính quyền xã Thuận Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm để tri ân đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thăng Long – PBT thị thị ủy-CT HĐND thị xã.  Cùng các đồng chí lãnh đạo của Thị ủy, Uỷ ban nhân dân, Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ thị xã. tặng quà động viên thăm hỏi, chúc sức khỏe các đối tượng chính sách trên địa bàn xã.

Với tất cả tấm lòng thành kính, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, thế hệ trẻ xã Thuận Lộc cùng toàn thể bà con Nhân dân tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; thể hiện đạo lý truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa”.

ĐVTN thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm liệt sỹ xã

Dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ

Thời gian qua Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã thường xuyên quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hổ trợ kinh phí, đóng góp ngày công xây dựng nhà ở, xây dựng mộ bà mẹ Việt nam Anh Hùng Nguyễn Thị Em - ở thôn Thuận Giang, thể lòng biết ơn đối với những người đã có công với nước.   Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), cấp ủy chính quyền phối hợp MTTQ, các tổ chức đoàn thể đã trao tặng 388 suất quà, trị giá 142.000.000 đồng cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công.

Ảnh: Đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Thị ủy viên – Chủ tịch UBMTTQ,  các đồng chí trong ban TTUBMTTQ thị xã trao quà, động viên, thăm hỏi các gia đình thương binh ốm đau, bệnh tật

Cùng với sự chăm lo, hỗ trợ của  Đảng, nhà nước các cấp, UBMTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của xã cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như:  tham gia  dọn vệ sinh, sắp xếp nhà cửa, nấu bữa cơm tri ân đối với gia đình có công với cách mạng. trao tặng những suất quà đầy ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh.

Ảnh: Đoàn thanh niên xã tổ chức dọn vệ vệ sinh, sắp xếp nhà cữa bữa cơm tri ân, tặng quà động viên thăm hỏi, chúc sức khỏe các đối tượng chính sách trên địa bàn

Ảnh: Công đoàn UBND xã tặng quà cho các thương, bệnh binh trên địa bàn

Ảnh: Hội LHTN thị xã và xã trao quà cho người có công với cách mạng

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước hòa bình, nhưng những công lao to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng sẽ mãi được khắc ghi. Sự cống hiến, hy sinh của họ cho độc lập, tự do của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân là vô giá. Việc chăm lo thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công là vinh dự, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và mai sau./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 248.509
    Online: 7