Chiều ngày 16/6/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã THuận Lộc tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2019-2024. Về tham dự với hội nghị có đồng chí  Nguyễn Anh Tài, Thị ủy viên, phó ban Dân vận, phó đoàn Công tác của thị ủy tại xã Thuận Lộc;  đồng chí Nguyễn Việt Hùng PCT Ủy ban MTTQ Việt nam thị xã Hồng Lĩnh. Các vị lãnh đạo đại diện cho Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân,  đoàn thể chính trị - xã hội, cùng sự có mặt của toàn thể các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thuận Lộc, nhiệm kỳ 2019-2024

Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ MTTQ xã Thuận Lộc, Nhiệm kỳ 2019-2024

Thời gian qua được sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thị xã, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, phối hợp của chính quyền và các tổ chức thành viên. Tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng trong thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động. Ủy ban MTTQ và Ban công tác Mặt trận các thôn luôn đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm luôn có ý thức cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết của đảng, của HĐND các cấp để xây dựng chương trình hành động, Tập trung thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động  “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với xây dựng khu dân cư kiểu mẩu, được Nhân dân đồng tình hưởng ứng, góp phần vào sự phát triển kinh tế -xã hội của địa phươn. Tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền an tâm phấn khởi xây dựng quê hương. Những kết quả đạt được đã được cấp ủy  đánh giá cao trong đó nổi bật như:  Tổ chức 122 cuộc tuyên truyền, có 8500 lượt người tham gia; tuyên truyền qua  trang thông tin điện tử của thị xã và của xã 50 tin bài; facebook 92 tin bài, ngoài ra thường xuyên chuyển tải các thông tin qua hệ thống Nhóm zalo của MTTQ các đoàn thể, Ban CTMT;

Phối hợp vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư kiểu mẩu như xây dựng  54 công trình chinh trang đô thị , trong đó có 5 công trình rải thảm nhựa hạt mịn, 7km đường điện chiếu sáng. Xây dựng mới  05 vườn mẩu; Chỉnh trang mới 350 vườn hộ, 150 công trình nhà vệ sinh, nhà tắm,  trồng mới và bổ sung trên 2km hàng rào xanh; Đặt 250 chậu; lắp đặt 120 pano; Ra quân dọn vệ sinh môi trường 127 đợt có  trên 61.300 lượt hộ dân tham gia. Hoàn thành  34 mô hình dân vận khéo, có120 tuyến đường tự quản  do các chi đòan chi hội đảm nhận. Nâng cấp, chỉnh trang, khuôn viên nhà văn hóa, sân vận động các thôn. tinh nay ngoài sự hổ trợ của nhà nước nhân dân đóng góp gần 12 tỷ đồng, hiến 5,670m2  đất vườn ở và đất ruộng;

Phối hợp thực hiện  công tác an sinh xã hội xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng 59 nhà, trị giá 3.985 triệu đồng và trên 600 ngày công. Tặng  2.229 suất quà, nhân dịp các các ngày lễ tết trị giá 768.650.000 đồng;  3 MH phát triển chăn nuôi (Bò), trị giá 30 trđ;  9 mô hình sinh kế (Gà) trị giá 9 triệu đồng; 

MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể cử tri tham gia đi bầu cử đạt tỷ lệ 100%, tỷ lệ trúng cử đạt cao cả 4 cấp, đúng số lượng, cơ cấu, thành phần. đặc biệt là các tỷ lệ theo quy định đều đạt và vượt như tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ, tỷ lệ người ngoài đảng. Thường xuyên phối hợp với HĐND tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp gồm 6 đợt tại 12 địa điểm, số cử tri tham gia 8400 lượt người, có 87 có ý kiến  trên nhiều lĩnh vực; Phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân 3  đợt có 15 ý kiến kiến nghị đề xuất, cơ bản các ý kiến của công dân và cử tri đều được trả lời và  giải quyết kịp thời, thấu đáo được nhân dân đồng tình cao.  

 

Phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả đề án sản xuất nông nghiệp hàng năm. áp dụng tiến bộ khoa học kỷ thuật, đưa các loại giống gắn ngày có năng suất cao, chất lượng gạo ngon vào sản xuất thâm canh. xây dựng 10 cánh đồng 1 loại giống 1 quy trình sản xuất.

Được sự quan tâm giúp đở của cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và ban ngành đoàn thể các cấp, MTTQ đã chủ trì  phối hợp với UBND, các đoàn thể  xây dựng “Ngôi nhà trí tuệ” tại thôn Phúc Thuận với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng, trong đó Nhân dân đóng góp gần 100.000.000 đồng và gần 1000 ngày công.

 Chủ trì phối hợp với và các đoàn thể vận động kinh phí phòng chống dịch Covid - 19 từ năm 2020 đến nay phát động 05 đợt  có  30 tập thể và 2300 lượt hộ gia đình, cá nhân ủng hộ,  với tổng số tiền 196.580.000 đồng; ủng hộ  hiện vật quy đổi thành tiền 114,640.000 đồng và 644 bận cơm tình nghĩa gửi đến các khu cách ly, hổ trợ 155 suất quà hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bằng tiền mặt và hiện vật trị giá trên 53.000.000 đồng; Vận động quỹ “Vì người nghèo”  với số tiền 84.000.000 đồng.

Hoạt động của Ban TTND, ban Giám sát đầu tư của cộng động ngày càng được phát huy. thời gian qua đã tổ chức giám sát 49 công trình chỉnh trang đô thị. Ban TTND xác  minh 2  sự  việc tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

 

.

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí  Nguyễn Việt Hùng -Phó chủ tịch UBMTTQ thị xã

 

Với những kết quả đạt được trong nữa nhiệm qua đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định. Tuy nhiên, trước những biến động của nền kinh tế làm cho giá cả hàng hoá không ổn định,  Đặc biệt, trong những năm gần đây do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài làm ảnh hưởng rất nhiều đến lao động việc làm, sức khỏe và thu nhập đời sống của một bộ phận nhân dân. Trước những thực tiễn trên, đòi hỏi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phải tiếp tục củng cố vững chắc và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần ổn định đời sống của nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đồng Thanh Liễu-Bí thư đảng ủy, CT HĐND xã

Tại hội nghị các ý kiến thảo luận đã làm rõ thêm về nguyên nhân của tồn tại, hạn chế và đặc biệt là thống nhất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong trong thời gian tới góp phần thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đạt được kết quả cao hơn của các cấp đề ra.

Tặng quà cho ủy viên MTTQ thôi làm ủy viên, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Với thành tích đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, tin tưởng rằng trong thời gian tới Ủy ban MTTQ Việt Nam xã sẽ tiếp tục được củng cố, mở rộng một cách vững chắc và có bước phát triển mới đóng góp cho sự nghiệp phát triển toàn diện của địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 227.593
    Online: 5