Hường ứng ngày pháp luật Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (09/11) Và Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 22/8/2022 của UBND thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, về tập huấn kiến thức pháp luật cho đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở.

    Sáng ngày 09/11/2022 UBND xã Thuận Lộc phối hợp với Phòng Tư pháp, Phòng Kinh tê, UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kiến thức nghiệp vụ hòa giải cho các hòa giải viên ở cơ sở; tuyên truyền các quy định của pháp luật về thừa kế;

    Về dự và chỉ đạo buổi tập huấn cấp thị xã có Đồng chí: Trần Xuân Thắng - Trưởng phòng Tư pháp; Đồng chí Đồng Thị Quỳnh Trâm - Chuyên viên phòng Tư pháp; đồng chí Nguyễn Duy Đức - chuyên viên phòng Kinh tế thị xã Hồng Lĩnh.

    Cấp xã: Đ/c Đinh Văn Thái - Bí thư đảng ủy xã; các đồng chí TT HĐND; UBND; UBMTTQ xã; Trưởng phó các ban, ngành đoàn thể, cán bộ công chức cấp xã.

    Cấp thôn có các Đ/c Bí thư, thôn trưởng, công an viên, thôn đội trưởng, trưởng các Chi đoàn, Chi hội ở 9 thôn trên địa bàn.

    Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe 2 chuyên đề, chuyên đề thứ nhất Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở và tuyên truyền các quy định của pháp luật về thừa kế. chuyên đề này do Đ/c Trần Xuân Thắng – Trưởng phòng Tư pháp trực tiếp hướng dẫn;

Chuyên đề thứ 2 Truyên truyền các chính sách pháp luật về xây dựng nông thôn mới. (chuyên đề này do đồng chí Nguyễn Duy Đức – Chuyên viên Phòng Kin h tế truyền đạt.

    Đây là các chuyên đề có ý nghĩa hêt sức quan trọng trong việc hòa giải các vấn đề mâu thuẫn ở cơ sở và giúp cán bộ các tổ hòa giải hiểu rõ thêm về các Luật, các quy định trong công tác hòa giải tại địa phương. Bên cạnh đó giúp cán bộ có thêm kiến thức để tuyên truyền cho nhân dân về các chính sách Pháp luật về xây dựng nông thôn mới để thực hiện có hiệu quả hơn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 245.912
    Online: 20