Sáng ngày 21/10, xã Thuận Lộc tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” tại thôn Thuận Trung. Tham dự có Trung tá Đậu Đình Hòa - Đội trưởng phòng PC 07 Công an tỉnh; Trung tá Nguyễn Trường Thi - Phó Trưởng công an thị xã cùng đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Về phía xã Thuận Lộc có đại diện cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể, thôn trưởng các thôn và đông đảo bà con nhân dân trong thôn Thuận Trung. Đây là đơn vị được xã Thuận Lộc chọn làm điểm ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC".

Đồng chí Bùi Quang Liêm - Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc khai mạc buổi lễ

Mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" tại thôn Thuận Trung  có 19 hộ tham gia. Tại lễ ra mắt các hộ dân đã được thông qua quy chế hoạt động, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, được cấp phát tài liệu, cẩm nang PCCC trong gia đình, tải ứng dụng 114 báo cháy. Đồng thời, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, mà bất kỳ người dân nào trong tổ liên gia cũng có thể dễ dàng sử dụng để dập tắt đám cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Trung tá Đậu Đình Hòa - Đội trưởng Đội PC 07 - Công an tỉnh phát biểu tại buổi ra mắt

Các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã được cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với các tình huống cháy xảy ra; hướng dẫn kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn về PCCC thôn Thuận Trung xã Thuận Lộc

Hướng dẫn quy trình sử dụng bình chữa cháy

   Việc thành lập và đi vào hoạt động của tổ liên gia tự quản về PCCC là một việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC, nhất là trong bối cảnh tình hình cháy nổ có những diễn biến phức tạp như hiện nay./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 243.583
    Online: 17