Chiều ngày 23/7, xã Thuận Lộc đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Trước khi bước vào buổi gặp mặt các đồng chí trong Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã và các đại biểu dự buổi gặp mặt đã tổ chức thắp nến tri ân, dâng hoa, thắp hương kính viếng các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã. Các đại biểu dành phút mặc niệm bày tỏ long biết ơn vô hạn, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các bậc cách mạng tiền bối, các anh hung liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo xã dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ xã Thuận Lộc

 Hiện nay toàn xã Thuận Lộc có 264 người có công với Cách mạng. Trong những năm qua phong trào đền ơn đáp nghĩa đã trở thành hoạt đồng thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Cấp ủy- chính quyền xã Thuận Lộc thường xuyên thăm hỏi, động viên các đối tượng là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người bị ảnh hưởng chất độc da cam và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt Hội CCB, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên và Hội LHPN đã có nhiều hoạt động trong công tác chăm sóc người có công, làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ tết; hỗ trợ nhiều ngày công giúp các gia đình NCC tháo dỡ nhà cũ để xây dựng nhà mới. Chỉ tính riêng tết Nguyên đán năm 2022, bằng các nguồn quà của Trung ương, tỉnh, thị xã và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và nguồn vận động tự nguyện của các tổ chức đoàn thể, nhân dân trên địa bàn đã phối hợp tặng gần 400 suất quà trị giá 221 triệu đồng.

Thực hiện Quyết định 22 của Tỉnh, từ tháng 2 năm 2021 đến nay xã đã đề xuất hỗ trợ xây mới nhà ở cho 19 đối tượng là người có công với số tiền trao là hơn 1,4 tỷ đồng. Chế độ trợ cấp của người có công hàng tháng được chi trả kịp thời, đầy đủ, đời sống vật chất tinh thần của các đ/c thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng ngày càng được nâng cao.

Phó Chủ tịch UBND xã Phan Văn Sự phát biểu tại buổi lễ

Đại diện tuổi trẻ xã phát biểu tri ân

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2022 cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao đẹp, các tầng lớp nhân dân đã ủng hộ được 10,6 triệu đồng để xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa.

Trao quà cho người có công tiêu biểu

Trong thời gian tới, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương giàu mạnh, công tác chăm sóc người có công phải được xem là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên và liên tục. Trước hết, cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và toàn dân phải đặc biệt quan tâm thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chính trị, tư tưởng truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lớp trẻ. Qua đó hun đúc thêm ý chí “Không có gì quý hơn độc lập tự do” ý chí tự cường dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, tin tưởng tuyệt đối vào sự nghiệp cách mạng của Đảng; Tiếp tục thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng; Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hoá công tác “Đền ơn đáp nghĩa” mở rộng phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công, động viên các gia đình chính sách tích cực tham gia hoạt động xã hội, vươn lên bằng ý chí, nghị lực của bản thân, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao mức sống cho gia đình….

Tại buổi lễ  UBND xã đã trích gần 16 triệu đồng để tặng quà cho 158 đối tượng là thương bệnh binh và thân nhân liệt sỹ, người có công trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 227.803
    Online: 32