Chiều 12/7/2022, Đảng ủy xã Thuận Lộc đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Tham dự hội nghị các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã, Trưởng, phó các đoàn thể; cán bộ công chức, không chuyên trách cấp xã; các đồng chí bí thư, thôn trưởng các thôn. Chủ trì hội nghị đồng chí Đồng Thanh Liễu – BT Đảng ủy, CT HĐND xã; đ/c Bùi Quang Liêm – PBT, CT UBND xã.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 18, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đã được đổi mới, sắp xếp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước và chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội; phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tinh giản biên chế gắn với cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Để đạt được các mục tiêu đề ra theo đúng lộ trình, Ban Thường vụ Đảng ủy đã kịp thời tổ chức phổ biến, quán triệt và cụ thể hóa ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết 18, các văn bản triển khai của trung ương, của tỉnh, của Thị xã về một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân.

Đồng thời, Ban Thường vụ Đảng ủy đã chỉ đạo quyết liệt việc rà soát, sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy từ xã đến thôn với quyết tâm cao, đúng với tinh thần của Nghị quyết 18 phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Cụ thể: tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đã giảm: Theo nghị định 92 thì được bố trí 21 cán bộ, công chức, hiện tại chỉ có 17 cán bộ công chức (Trong đó cán bộ chuyên trách: 10 đ/c; Công chức 07đ/c. Theo QĐ 02 của ủy ban nhân dân tỉnh xã Thuận Lộc được bố trí 14 cán bộ không chuyên trách cấp xã; Từ khi thực hiện theo Nghị quyết 156/NQ/HĐND tỉnh đến nay, xã bố trí 7 người theo quy định; Người hoạt động không chuyên trách ở thôn tổ dân phố 27 người nay giảm còn 16 người; Sáp nhập bộ phận văn phòng đảng ủy và văn phòng UBND xã thành VP cấp ủy chính quyền. Sau hợp nhất văn phòng UBND xã và bộ phận giúp việc cho Đảng ủy được bố trí, sắp xếp bao gồm 03 người trong đó có 01 công chức, 01 cán bộ hợp đồng 3604 và 01 cán bộ không chuyên trách; Bố trí đồng chí Phó CT MTTQ kiêm CT Hội NCT; PCT Hội nông dân kiêm Thú y; PCT Hội LHPN kiêm khuyến nông; PCT Hội CCB kiêm truyền thanh; sáp nhập, hợp nhất 04 tổ chức Hội: Hội thập đỏ, Hội Người mù, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin thành 01 tổ chức Hội gọi tên là Hội CTĐ - BTXH; sáp nhập Hội khuyến học với Hội cựu giáo chức thành một tổ chức Hội gọi tên là Hội Khuyến học – Cựu giáo chức. Tiết kiệm ngân sách nhà nước: Giảm hơn 108 triệu/năm 

Cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm thực hiện nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý biên chế, cụ thể đã thực hiện tinh giản được những cán bộ, công chức không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện hoặc còn hạn chế năng lực; sắp xếp, luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình. Từ đó chất lượng, cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của địa phương ngày càng nâng cao, đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, năng lực công tác gắn với vị trí việc làm, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chính trị từ xã đến thôn. 

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu về những mặt thuận lợi, hạn chế và một số bài học kinh nghiệm khi triển khai thực hiện Nghị quyết 18; đồng thời, đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới để đảm bảo Nghị quyết 18 tiếp tục triển khai có hiệu quả trên địa bàn xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 246.125
    Online: 5