Trong 5 năm qua cùng với các sự kiện chính trị quan trọng, sự biến động về kinh tế, văn hóa, xã hội, lực lượng ĐVTN xã Thuận Lộc từng bước trưởng thành, phát triển về số lượng và chất lượng. Nhìn chung, về trình độ học vấn, nhận thức về chính trị, trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học…ngày càng được nâng lên. Hầu hết ĐVTN sống có lý tưởng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, năng động, sáng tạo, vươn lên lập thân, lập nghiệp; nhiệt huyết, tích cực xung kích tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; hăng hái đi đầu trong học tập, lao động sản xuất, kinh doanh; sống có đạo đức, trách nhiệm, lành mạnh là nòng cốt trong các phong trào văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao. Các hoạt động của tổ chức Đoàn từng bước đóng góp tích cực vào thành quả xây dựng và phát triển của xã, vai trò của thanh niên, uy tín của tổ chức Đoàn ngày càng được khẳng định rõ nét trong xã hội.

Xây dựng công trình Thanh niên 

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng: được tập trung triển khai và có nhiều đổi mới, gắn việc học tập các chỉ thị, nghị quyết với việc xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch sát với thực tiễn địa phương, đơn vị; 100% đoàn viên và hơn 90% thanh niên được học tập, quán triệt các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, của Đoàn các cấp và 4 bài học lý luận chính trị. Chú trọng đổi mới hình thức học tập vừa trực tiếp và trực tuyến qua các mạng xã hội hoặc sử dụng các phần mềm như zoom, google meat… để góp phần mang lại hiệu quả trong giáo dục tư tưởng, nhận thức chính trị và hành động của cán bộ, đoàn viên, thanh niên và phù hợp với tình hình diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn. Tổ chức sinh hoạt chủ điểm, diễn đàn, tọa đàm “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”;“Tuổi trẻ sắt son niềm tin với Đảng”; “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”; “Tôi yêu Tổ quốc tôi”… với nhiều sáng tạo trong nội dung và hình thức, phù hợp đối với từng đối tượng cụ thể, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Kết quả việc triển khai các nội dung, phương thức tình nguyện: Được duy trì và phát triển về quy mô, nội dung, hình thức ngày càng đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các chương trình, chiến dịch “Tình nguyện hè”, “Tình nguyện mùa đông”, Xuân tình nguyện”, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia giữ gìn trật tự ATGT...được triển khai sâu rộng, sôi nổi, thu hút Đoàn viên thanh niên tham gia. Nhiệm kỳ qua có hơn 1.600 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động tình nguyện; thực hiện 36 công trình, phần việc thanh niên trị giá trên 2 tỷ triệu đồng.

Ra quân dọn VSMT tuyến đường vào Đình Giao Tác

Công tác tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung thực hiện. Thành lập đội xung kích phản ứng nhanh với 25 ĐVTN hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid- 19 với nhiều hoạt động. Bên cạnh đó, Đoàn xã huy động 1,6 triệu đồng tiền mặt và hàng chục triệu đồng các nhu yếu phẩm phục vụ các khu cách ly, khu phong tỏa trong thời điểm dịch covid -19 diễn biến phức tạp. Công tác tình nguyện khắc phục hậu quả mưa lũ được triển khai kịp thời, hiệu quả.

                                             Chương trình cắt tóc miễn phí

Tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội: Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” được Đoàn xã triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Trong nhiệm kỳ qua, đã huy động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia giúp đỡ xây dựng, sửa chữa 3 ngôi nhà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, định kỳ hàng tháng vệ sinh, làm đẹp Đài tưởng niệm và tặng 254 suất quà trị giá trên 80 triệu đồng. Tổ chức 06 “bữa cơm nghĩa tình” cho các bà, các mẹ, thân nhân liệt sỹ, phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp tổ chức 06 đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 460 đối tượng với tổng trị giá trên 67 triệu đồng. Triển khai tốt phong trào hiến máu tình nguyện. Đảm nhận giúp đỡ 02 hộ thoát nghèo bền vững.

Bữa cơm cùng Cựu TNXP Bùi Thị Cử

Phong trào thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực. Triển khai đồng loạt các đợt ra quân vệ sinh môi trường như thu gom rác thải, bóc gỡ biển quảng cáo rao vặt sai quy định cột điện trên các tuyến đường; tổ chức nhiều phần việc như hỗ trợ vườn mẫu, vận động nhân dân xây dựng đường giao thông nông thôn, huy động xã hội hóa xây dựng nhà ở, xây dựng các tuyến đường điện thắp sáng làng quê, xây và trộng các tuyến hàng rào xanh...vào Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè, Tình nguyện mùa Đông, vận động, phối hợp trồng mới, chăm sóc hàng trăm cây xanh các loại.

Ra quân trồng hàng rào xanh

Xây dựng được 12 công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa cao. Ngoài lực lượng chính là đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng NTM, văn minh đô thị, đội viên, thiếu niên, nhi đồng cũng tích cực chung tay tình nguyện xây dựng môi trường bằng những việc làm phù hợp với lứa tuổi như: tham gia các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường em xanh, sạch, đẹp”; đảm nhận việc giữ gìn vệ sinh trường lớp, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường; xây dựng mô hình “Thư viện xanh”, “Nhà vệ sinh thân thiện”…

Thường xuyên tuyên truyền các chính sách, cơ chế của Trung ương, tỉnh, Thị xã về sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ, giải quyết việc làm đến tận ĐVTN trên địa bàn, lồng ghép với triển khai thực hiện Đề án Tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên giai đoạn 2018 - 2022 và việc thực hiện các chương trình, đề án về giáo dục nghề nghiệp, việc làm giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ. Trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 242 lượt ĐVTN; giới thiệu cho 96 ĐVTN đi học nghề, hỗ trợ việc làm cho 26 ĐVTN, giới thiệu 9 đoàn viên thanh niên tiếp cận chính sách XKLĐ. Chú trọng động viên, hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế. 

Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quản lý và sử dụng có hiệu quả 1 tổ tiết kiệm vay vốn với tổng dư nợ 3.5 tỷ đồng; góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống và thoát nghèo bên vững cho nhiều hộ dân và đoàn viên thanh niên.

Nhiệm kỳ qua công tác Đoàn và phong trào TTN xã đã có bước phát triển, gặt hái kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực; Công tác tuyên truyền, giáo dục được tăng cường, có chuyển biến tích cực; tổ chức Đoàn được củng cố và phát triển; công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng; tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên được phát huy trong việc thực hiện các mục tiêu chính trị, kinh tế, xã hội - QPAN của địa phương, đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng xã đạt chuẩn văn minh đô thị, uy tín và vị thế chính trị của tổ chức Đoàn được khẳng định. Với những thành tích, kết quả đã nêu trên, nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Thuận Lộc liên tục nhiều năm liền là đơn vị vững mạnh xuất sắc

 

 


 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 242.909
    Online: 16