Chiều ngày 12/11, Thôn Tân Hoà- Xã Thuận Lộc đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và tổ chức Lễ đón nhận Quyết định công nhận thôn đạt cuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, ra mắt Nhà văn hoá cộng đồng – Ngôi nhà trí tuệ.

Chương trình Văn nghệ chào mừng Ngày hội      

Tham dự có đồng chí Nguyễn Viết Trường, Giám đốc Đài PT – TH Hà Tĩnh, thành viên đoàn công tác của Tỉnh uỷ tại thị xã; đồng chí Nguyễn Đình Dũng, Trưởng phòng tổng hợp Ban dân vận Tỉnh uỷ. Về phía thị xã có đồng chí Lê Văn Bình, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Thị uỷ, Trưởng đoàn công tác của Thị uỷ tại xã Thuận Lộc; Chủ tịch  UBMTTQ thị Đặng Ngọc Sơn; Chánh văn phòng Thị uỷ cùng các thành viên Đoàn công tác của BTV Thị uỷ taị xã Thuận Lộc; Cấp uỷ đảng, chính quyền xã; Bí thư chi bộ, trưởng Ban công tác mặt trận các thôn cùng đông đảo nhân dân thôn Tân Hoà.

    Đại biểu các cấp tham dự Ngày Hội

    Thôn Tân Hòa hiện có 99 hộ với 390 nhân khẩu. Trong năm qua, hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, thôn Tân Hòa đã có nhiều cách làm sáng tạo; nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả; huy động tinh thần tự nguyện, tự giác tham gia của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên.

       Trong năm 2023, cấp ủy, Ban Công tác mặt trận thôn Tân Hòa đã tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả các tiêu chí và xây dựng hoàn thành 10/10 tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu.

    Trao Quyết định công nhận Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu

    Toàn thôn đã rải thảm nhựa 11/11 tuyến đường trong thôn với tổng kinh phí trên 1,3 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 300 triệu đồng (mỗi hộ 3 triệu đồng); trồng được trên 100 cây xanh bóng mát và 2,5 km hàng rào xanh. Đến nay, 100% các tuyến đường trong thôn được phủ bằng cây bóng mát và hàng rào xanh; 100% tuyến đường có điện chiếu sáng.

    Bà Đồng Thị Lý, Chủ tịch UBMTTQ xã báo cáo tổng quan xây dựng Nhà văn hoá cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Tân Hoà 

    Trong thôn còn 3 hộ nghèo, chiếm tỷ 3%; tỷ lệ gia đình văn hóa  đạt 97,97%; gia đình thể thao đạt 51,51%; gia đình hiếu học đạt 44,44%; gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo đạt 100%; 8/8 dòng họ đạt dòng họ đảm bảo văn minh, an toàn về an ninh trật tự; Thôn đạt thôn văn hóa và an toàn về an ninh trật tự nhiều năm liền.

     Ông Trần Văn Hựu Bí thư Chi bộ đọc diễn văn khai mạc ngày hội

    Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Tân Hòa được triển khai xây dựng từ tháng 5/2023 với tổng kinh phí gần 2,7 tỷ đồng, trong đó nguồn hỗ trợ của tỉnh 180 triệu đồng, còn lại là ngân sách địa phương và Nhân dân đóng góp. Ngoài ra, quá trình xây dựng đã được UBMTTQ, các Ban ngành, Đoàn thể các cấp quan tâm giúp đỡ. Sau hơn 5 tháng triển khai đến nay các hạng mục theo kế hoạch đề ra đã hoàn thành và đi vào hoạt động, từ các phong trào sẳn có Ban chủ nhiệm đã thành lập được 5 CLB gồm: “CLB Dân vũ”; “CLB Bóng chuyền hơi”; “CLB Cờ tướng”; “CLB đọc sách và trải nghiệm”; “CLB hát Sắc bùa truyền thống” thu hút hàng trăm thành viên và người dân tham gia sinh hoạt.

  Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng

     Ngôi nhà trí tuệ thôn Tân Hòa được bố trí hơn 1.000 đầu sách; máy tính được kết nối internet để thuận lợi cho việc soạn thảo văn bản, quản lý các đầu sách bằng phần mềm thư viện và khai thác các thông tin trên hệ thống mạng, có hệ thống loa máy; máy chiếu, bảng di động đảm bảo chất lượng để tổ chức hội nghị và sinh hoạt các câu lạc bộ.

    Ông Phan Văn Sự, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc thông qua Quyết định công nhận thôn chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu

    Phát biểu chúc mừng nhân dân và cán bộ thôn Tân Hoà tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Viết Trường, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh Hà Tĩnh biểu dương những kết quả đã đạt được trong thời gian qua.

    Đồng chí Nguyễn Viết Trường, Giám đốc Đài PT - TH tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại ngày hội

    Đồng thời, đồng chí mong muốn nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy  khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua; duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ để Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ ngày càng hoạt động có hiệu quả.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 248.517
    Online: 10