Thực hiện Kế hoạch số 112/KH-UBND, ngày 26/9/2023 của UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân năm 2024; Hướng dẫn số 689/HD-BCH, ngày 27/9/2023 của Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Hồng Lĩnh về việc hướng dẫn công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Sáng ngày 09/11/2023 Hội đồng NVQS xã Thuận Lộc tổ chức khai mạc sơ khám nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an năm 2024.

    Tham dự khai mạc sơ khám có đồng chí thượng tá Nguyễn Khoa Đăng Phó Bí thư đảng uỷ Quân sự - Chính trị viên Ban CHQS thị xã, cùng các đồng chí cán bộ, sỹ quan của Ban CHQS Thị xã, công an Thị xã.

Đc Bùi Quang Liêm - Chủ tịch UBND xã phát biểu tại buổi khai mạc

    Phát biểu chỉ đạo tại buổi khai mạc đồng chí thượng tá Nguyễn Khoa Đăng  đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà xã Thuận Lộc đã đạt được của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trong những năm qua, ghi nhận sự nổ lực của địa phương đã vượt qua những khó khăn để khẳng định là một trong những xã, phường dẫn đầu trong công tác tuyển quân của thị xã. Qua đây đồng chí cũng nhấn mạnh và đề nghị địa phương cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát huy các kết quả đạt được trong những năm qua và truyền thống quê hương Thuận Lộc anh hùng tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Khoa Đăng - Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự thị xã phát biểu chỉ đạo 

    Mùa tuyển quân năm 2024 Hội đồng NVQS xã Thuân Lộc đã phát lệnh sơ tuyển đối với 32 công dân, và đã có 31 thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự đúng thời gian quy định, còn một trường hợp chưa thực hiện khám sẽ được phát lệnh khám sơ tuyển đợt sau.

    Nhờ làm tốt các bước của công tác chuẩn bị, nên trong các ngày tổ chức khám sơ tuyển diễn ra thuận lợi. Việc khám sơ tuyển được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, công bằng, và đúng Luật; các nam công dân có lệnh gọi sơ khám được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, huyết áp, tim mạch, thị lực, bên nội khoa, ngoại khoa và bệnh chuyên khoa, hình thể bên ngoài và các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ tuyển chọn công dân thực hiện NVQS, NVCA… Các phòng khám tại điểm sơ tuyển được bố trí khoa học, liên hoàn, tạo thuận lợi cho thanh niên trong quá trình đến khám. Kết luận của bác sĩ phụ trách công tác khám sơ tuyển rõ ràng, chặt chẽ.

    Kết thức sơ tuyển có 24 thanh niên đạt kết quả từ loại 1 đến loại 3 đủ điều kiện khám tuyển sức khoẻ tại thị xã. Sau khi có kết quả khám Hội đồng NVQS đã phát thông báo trúng sơ tuyển tới các thanh niên để thanh niên chuẩn bị sẵn sàng tham gia khám tuyển tại Thị xã khi có lệnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 248.712
    Online: 15