Chiều ngày 04/5/2024 cấp uỷ, chính quyền xã Thuận Lộc tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với người dân và tuyên truyền phổ biến Luật Đất Đai tại nhà Văn hóa xã. Tham dự Hội nghị có Đ/c Trần Thị Liêm – Phó trưởng phòng TNMT; đồng chí Hoàng Văn Thanh – Phó trưởng phòng Tư pháp thị xã. Cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã; Chủ tịch, Phó chủ tịch UB.MTTQ, trưởng, phó các tổ chức chính trị - xã hội, công chức chuyên môn UBND xã; thành viên khối dân vận, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, thôn trưởng, Chi hội trưởng, chi hội phó các tổ chức chính trị - xã hội ở thôn và nhân dân trong toàn xã.

Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Ảnh: Đại biểu tham dự hội nghị

    Tại hội nghị đã được Đồng chí Trần Thị Liêm – Phó trưởng phòng TNMT Thị xã đã trực tiếp tuyên truyền một số điểm mới nổi bật của Luật Đất Đai mới năm 2024, bao gồm 16 chương, 260 điều Quy định về chế độ sở hữu đất đai, quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai, quyền và nghĩa vụ của công dân... Bằng giọng nói truyền cảm và những ví dụ thực tế, đồng chí Trần Thị Liêm đã truyền đạt một cách dễ hiểu, góp phần nâng cao nhận thức cũng như để nhân dân nắm rõ các quy định, những điểm mới khi nhân dân cần thực hiện các thủ tục liên quan đến đất đai…

Ảnh: Đồng chí Trần Thị Liêm – Phó trưởng phòng TNMT Thị xã tuyên truyền phổ biến Luật Đất đai năm 2024

    Tại hội nghị, người dân được bày tỏ tâm tư nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị đầy trách nhiệm với 04 lượt ý kiến tập trung vào các vấn đề trên lĩnh vực đất đai, giao thông; xây dựng, chế độ chính sách…

    Một số hình ảnh:

Ảnh: Đồng chí Bùi Quang Liêm, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải trình các ý kiến

    Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đồng chí Bùi Quang Liêm, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, đồng thời đã trả lời, giải đáp các vấn đề mà nhân dân quan tâm và được sự đồng tình thống nhất cao.

Ảnh: Đồng chí Đinh Văn Thái – Bí thư Đảng ủy kết luận hội nghị

    Quá trình đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền xã với nhân dân đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định về quy chế đối thoại. Qua đó phát huy được tinh thần dân chủ, quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân; đồng thời, tăng cường trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận, đoàn kết trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và những năm tiếp theo mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra..


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 284.843
    Online: 151