Chiều ngày 14 tháng 12 năm 2023, được sự nhất trí của Thị đoàn Hồng Lĩnh, BTV Đảng ủy. BCH Đoàn xã tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023 trên nền tảng số. Về tham dự với Hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Việt - Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch HĐĐ Thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Khuyến - Phó BT TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, cùng các đồng BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UB MTTQ xã, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, hội xã hội, các ban, ngành phối hợp; bí thư chi bộ thôn trường học trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Huy Tính - Bí thư Đoàn xã khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu về dự đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024 bằng hình thức mới. Báo cáo tóm tắt và sử dụng Video clip các hoạt động sử dụng mã QR để nhận tài liệu.

Các đại biểu được trải nghiệm hình thức tổng kết mới bằng nền tảng số

Năm 2023 Đoàn xã Thuận Lộc đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Chương trình hành động của Đoàn. BCH Đoàn và các chi đoàn đã tổ chức 31 cuộc sinh hoạt chi đoàn, 6 cuộc toàn đoàn tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, sau khi được tuyên truyền có 117 Đoàn viên tham gia làm bài thu hoạch sau khi học xong nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc. Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 31 năm Ngày thành lập Thị xã Hồng Lĩnh. 

Đoàn xã đã cùng với các chi đoàn thôn thương xuyên, tuyên truyền vận động Đoàn viên, thanh niên ra quân ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh. Năm 2023  Đoàn xã cùng với chi đoàn đã ra quân 13 đợt tình nguyện. Huy động 350 lượt đoàn viên tình nguyện chỉnh trang nhà văn hóa các thôn, cắt tỉa cây xanh.

Đoàn xã đã vận động được 23 ĐVTN tham gia hiến máu, trong đó hiến được 12 đơn vị máu. Kết nối Thanh niên Hội đồng hương Hàn Quốc Thuận Lộc trao tặng 26 suất quà trị giá 17 triệu đồng. Vận động xã hội hóa các đơn vị trong và ngoài địa bàn 7 suất trị giá 3.500.000đ trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán. Phối hợp với Thị đoàn trao 2 suất quà cho 2 Hội viên Cựu TNXP trị giá 2 triệu đồng. 

Huy động 39 ngày công  tổ chức treo bằng cờ, khẩu hiệu tại các chi đoàn. Ra quân cùng với Ban Công tác mặt trận các thôn ra quân chỉnh trang nhà văn hóa các thôn. Đoàn xã đã huy động 60 ngày công và vận động 30 triệu đồng xây dựng 1 tuyến đường điện sáng thanh niên; hỗ trợ 250 cây lát hoa trên địa, trồng và chăm sóc được 65 cây xanh. BCH Đoàn xã đã liên kết với Hội đồng hương con em Làng Giao tại Hàn Quốc xây dựng hệ thống cột cờ và cờ vui trị giá 5,6 triệu đồng. Phối hợp với Thị đoàn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ xóa bỏ được 12 vườn tạp trên địa bàn. 76 lượt ĐVTN thanh niên ra quân ngày chủ nhật xanh do BCT các thôn phát động. Xử lý được 4 điểm đen rác thải trên địa bàn: Thuận Sơn, Thuận Trung, Thôn Chùa, Phúc Thuận. Huy động Đoàn viên, thanh niên tham gia xóa bỏ cây chiều tím ở thôn Thuận Sơn, chỉnh trang các nhà văn hóa các thôn…Hỗ trợ 15 ngày công xây dựng 1 vườn mẫu tại thôn Thuận Trung. Đoàn xã đỡ đầu xây dựng thôn Phúc Thuận xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đến nay đã được UBND Thị xã công nhận. 

      

 

Đồng chí: Nguyễn Huy Khuyến - Phó BT TT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại hội nghị đã có 11 ý kiến thảo luận nêu lên những mặt đã đạt được, đưa ra những khó khăn, hạn chế cần phải khắc phục đề xuất những giải pháp trong thời gian tới. Đồng thời Hội nghị được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của các đại biểu Thị đoàn và BTV Đảng ủy, các đại biểu đã ghi nhận biểu dương kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện công tác Đoàn, phong trào thanh niên trong đó có các chỉ tiêu nghị quyết  mà Đảng ủy giao. Đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia xây dựng NTM, thực hiện đề án 06 góp phần cho xã đạt được nhiều kết quả  cao trong công tác chuyển đổi số của địa phương trong thời gian qua.

Trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Ký cam kết thi đua giữa các chi đoàn

Tại hội nghị, BCH Đoàn xã đã trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023 và tổ chức ký cam kết thi đua năm 2024. 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
    Bản đồ xã Thuận Lộc
     Liên kết website
    Thống kê: 248.131
    Online: 7