Xã Thuận Lộc, có 13 mẹ được phong tặng mẹ Việt Nam anh hùng, có 100 liệt sỹ, 31 bệnh binh và 140 thương binh. Trong chiến tranh ác liệt, đã có không biết bao nhiêu người dân xã Thuận Lộc đã ngã xuống. Xương máu của cha anh chúng ta thấm đẫm trên từng tấc đất quê hương suốt từ Nam chí Bắc. Và hôm nay đây khi hòa bình lặp lại, không một ai bị lãng quên và không một ai được phép quên lãng những người đã ngã xuống vì nền độc lập tự do, về lịch sử hào hùng của cả một dân tộc. 

Với truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, hơn 40 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuận Lộc luôn quan tâm và không ngừng phấn đấu, góp phần làm cho đời sống của thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng ngày càng ổn định. Bên cạnh thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi người có công, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở Thuận Lộc phát triển khá mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và đã huy động được mọi nguồn lực trong các tầng lớp nhân dân. Hàng năm, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của xã đã vận động kinh phí xây dựng trên 2 đến 3 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, nâng số nhà tình nghĩa được xây dựng và sửa chữa. Đến nay đã giải quyết cơ bản về vấn đề nhà ở cho thương binh nặng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình 2 liệt sĩ trở lên. Hầu hết các thương binh nặng đều đã có cuộc sống ổn định tại gia đình. Tất cả bà mẹ Việt Nam anh hùng đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Trong những năm qua, được sự quan tâm của cấp, uỷ Đảng, chính quyền các cấp cùng sự đồng sức, đồng lòng. Đảng bộ và nhân dân xã Thuận Lộc đã xây dựng các công trình nhằm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ như: Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã, Đình Giao Tác nơi thành lập chi bộ Làng Giao – tiền thân Đảng bộ xã với số tiền vận động, xã hội hoá hằng trăm triệu động.

Thăm hỏi, động viên Thương bệnh  binh

Để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, hàng năm. Đoàn xã đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước, gắn với các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” như: Sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”;Tổ chức dọn vệ sinh môi trường và chỉnh trang Đài tưởng niệm Liệt sỹ xã; lăng mộ các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi, động viên và chỉnh trang vườn tược cho gia đình TNXP Bùi Thị Cử thôn Hồng Nguyệt; tổ chức Lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sỹ… Các hoạt động đều thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, để lại nhiều cảm nhận tốt đẹp trong lòng giới trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng của các bậc cha anh vì độc lập, tự do của dân tộc.

 

Không


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Văn bản mới ban hành
      PHÁT THANH XÃ THUẬN LỘC
      Bản đồ xã Thuận Lộc
       Liên kết website
      Thống kê: 285.308
      Online: 48